CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Hội thảo xu thế ứng dụng công nghệ thông tin và điện toán biết nhận thức của IBM trong quản lý Bệnh viện và Sở Y tế


 Nhằm đáp ứng mục tiêu của ngành y tế Yên Bái trong việc áp dụng công nghệ thông tin với các phần mềm hiện đại nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh và tiến tới tiếp cận dần với cuộc cách mạng công nghệ thông tin 4.0 của thế giới. Ngày 23/6, Sở Y tế phối hợp với Công ty cổ phần phần mềm trực tuyến và thương mại điện tử (ONE NET) tổ chức Hội thảo xu thế ứng dụng công nghệ thông tin và điện toán biết nhận thức của IBM trong quản lý Bệnh viện và Sở Y tế.

Toàn cảnh buổi Hội thảo.

 

 

Công ty ONE NET đã triển khai phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện (ONEMES) tại Yên Bái từ năm 2011, đến nay đã có 2 Bệnh viện tuyến tỉnh và 6 Trung tâm y tế tuyến huyện đang sử dụng phần mềm này.

Báo cáo tham luận của một số Trung tâm y tế huyện tại Hội thảo đã thấy rõ những ưu điểm của phần mềm sau thực tế áp dụng tại Bệnh viện: Phần mềm chia ra các modul rõ ràng, khoa học và dễ sử dụng giúp cho bệnh viện đảm bảo hệ thống hoạt động xuyên suốt từ tiếp nhận đến vào viện, giảm đáng kể thủ tục hành chính cho người bệnh; hoạt động ở các khoa nội trú và bệnh án chi tiết của người bệnh được quản lý chặt chẽ; đảm bảo thu viện phí chính xác và nhanh chóng; theo dõi, kiểm tra và cập nhật chỉnh sửa dữ liệu trên toàn hệ thống khi cần thiết; danh mục thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế được mã hóa theo quy định chung của Bộ Y tế; trích xuất được toàn bộ báo cáo công tác khám, chữa bệnh phục vụ công tác quản lý của đơn vị theo quy định. Tuy nhiên cũng còn một số hạn chế về việc sử dụng phần mềm tại các đơn vị như trình độ công nghệ thông tin của cán bộ còn hạn chế, là phần mềm offline nên mất điện kéo dài sẽ dễ mất dữ liệu và khó khôi phục dữ liệu hoàn toàn. Những khó khăn này đã được các đơn vị thảo luận và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Công ty ONENET đã giới thiệu thêm một số modul mới với nhiều tính năng tiện ích sẽ được tích hợp vào phần mềm trong thời gian tới. Cũng tại buổi Hội thảo Viện công nghệ thông tin – Đại học Quốc gia Hà Nội đã giới thiệu về hệ thống ứng dụng hỗ trợ chẩn đoán và quản lý hình ảnh y tế (VRPacs) cùng với đó các ứng dụng IBM trong ngành y tế với nhiều khả năng vượt trội về khám chữa bệnh và chăm sóc khỏe cũng được tập đoàn IBM Việt Nam giới thiệu.

Nguyễn Sơn – Vũ Quyên - 23/06/2017

(Trung tâm KSBT tỉnh)