CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Khai trương cơ sở điều trị Methadone tại huyện Lục Yên


 Ngày 29/6, Sở Y tế đã tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động cơ sở điều trị Methadone tại thị trấn Yên Thế- huyện Lục Yên. Đây là cơ sở điều trị thứ 9 trên địa bàn tỉnh được đưa vào sử dụng.

Các đại biểu cắt băng khai trương cơ sở điều trị Methadone

tại thị trấn Yên Thế- huyện Lục Yên. 

Cơ sở điều trị Methadone đi vào hoạt động sẽ tiếp nhận điều trị miễn phí bằng thuốc Methadone cho các đối tượng là người nghiện các chất dạng thuốc phiện có  cư trú trên địa bàn huyện tự nguyện đến điều trị và cam kết tuân thủ các quy định điều trị tại cơ sở. Tại cơ sở điều trị Methadone, bệnh nhân được hưởng dịch vụ tư vấn xét nghiệm tự nguyện, điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đối với người nghiện các chất dạng thuốc phiện chưa đủ 16 tuổi phải có sự đồng ý bằng văn bản của người giám hộ hợp pháp. Nguồn thuốc tại các cơ sở điều trị Methadone được quỹ toàn cầu phòng chống HIV/SIDS tài trợ, cơ sở vật chất, trang thiết bị và duy trì bộ máy do ngân sách tỉnh chi trả.

Các bệnh nhân uống Methadone trong buổi khởi liều đầu tiên.

 

Tại buổi khởi liều đầu tiên, đã có 8 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn được điều trị, tuân thủ đúng nguyên tắc của việc sử dụng thuốc. Trước khi tiến hành uống Methadone, các bác sĩ của cơ sở Methadone- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành tư vấn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về tác dụng của thuốc Methadone, qua tư vấn tất cả các bệnh nhân đều mong muốn và sẵn sàng tham gia điều trị.

 

Bích Thuý - 30.6.2017 

(Trung tâm KSBT tỉnh)