CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Đại hội hội điều dưỡng tỉnh Yên Bái lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017- 2022


 Ngày 21/6, Hội điều dưỡng tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Tới dự có lãnh đạo Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Sở Y tế và các chi hội trong toàn tỉnh.

Ban chấp hành  Hội điều dưỡng tỉnh Yên Bái khóa IV ra mắt đại hội. 

Hội điều dưỡng tỉnh Yên Bái hiện có 1.150 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực và sáng tạo trong củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức phù hợp với mô hình mới của bộ máy tuyến huyện; tham gia hưởng ứng các đợt hiến máu nhân đạo, ủng hộ trên 4 nghìn bộ quần áo cho trẻ em và người dân vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ các Quỹ: đền ơn đáp nghĩa, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, vì trẻ thơ với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trong hoạt động thông tin- tuyên truyền và phổ biến kiến thức: Hội tổ chức các buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh, giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên, kiến thức làm mẹ an toàn, chăm sóc trẻ nhỏ, kế hoạch hoá gia đình, phòng chống HIV/AIDS  cho phụ nữ mang thai và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. 100% hội viên hưởng ứng thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên. Hàng năm phối hợp với ngành y tế, các dự án mở các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử, chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý điều dưỡng…; triển khai tới các chi hội xây dựng quy trình chuẩn theo chuyên khoa góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tham gia tốt hoạt động nghiên cứu khoa học, đã có nhiều đề tài cấp cơ sở, cấp ngành và sáng kiến cải tiến kỹ thuật của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên được nghiệm thu và áp dụng hiệu quả trong chăm sóc người bệnh..

Các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển

Hội điều dưỡng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012- 2017 được Hội điều dưỡng Việt Nam tặng Bằng khen.

 

Ghi nhận những đóng góp của Hội trong nhiệm kỳ qua, dịp này đã có 03 chi hội và 09 cá nhân được Hội điều dưỡng Việt Nam tặng Bằng khen; 03 chi hội và 06 cá nhân được Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Yên Bái tặng Giấy; 05 chi hội và 29 cá nhân được Hội điều dưỡng tỉnh Yên Bái tặng Giấy khen đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Hội ở các giai đoạn: 2012- 2017, 2010- 2015, 2011- 2016.

Nhiệm kỳ 2017- 2022, Hội tập trung thực Củng cố, phát triển một số chi hội thành viên, phấn đấu kết nạp thêm 02 chi hội; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ hình thành lớp cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, tâm huyết; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học, bám sát vào mục tiêu của ngành; tích cực tham gia các hoạt động xã hội hoá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nhân dân, các phong trào thi đua của ngành và hội cấp trên phát động…

Đại hội đã nhất trí bầu 17 đồng chí vào Ban chấp hành Hội khoá IV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đồng chí Trần Thị Lý- Phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế giữ chức Chủ tịch Hội. Bầu 03 đồng chí đi dự đại hội đại biểu Hội điều dưỡng Việt Nam khoá IV, đồng thời chia tay các đồng chí khoá trước không tái cử.

 

Bích Thuý- Thu Phương - 22/06/2017 

(Trung tâm KSBT tỉnh)