CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Tập huấn phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ thuộc chương trình AVANT


 Từ ngày 10 - 13/10, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, Tổng hội Y Dược học Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ thuộc Chương trình Avant. Đại diện Chương trình Avant có PGS.TS Nguyễn Minh Hiện - Chủ tịch Hội Đột quỵ Miền Bắc; về phía Sở Y tế tỉnh Yên Bái có TS. Nguyễn Song Hào - Phó Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh và 76 học viên đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

TS. Nguyễn Song Hào - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Chương trình AVANT (chương trình Phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ não) triển khai tại Việt Nam từ năm 2007 tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước với sự tham gia của 9.000 cán bộ y tế.  Đây là chương trình hợp tác giữa Cộng hòa Áo và Việt Nam do Ever Pharma tổ chức và tài trợ, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế Việt Nam, Tổng hội Y Dược học Việt Nam và Tổ chức Đột quy thế giới nhằm đào tạo kiến thức phục hồi chức năng sau đột quỵ não cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lĩnh vực phục hồi chức năng đến tận tuyến cơ sở và những người chăm sóc người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Minh Hiện - Chủ tịch Hội Đột quỵ Miền Bắc phát biểu tại lớp tập huấn 

      

Một số hình ảnh của lớp tập huấn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái

Lớp tập huấn do các GS.TS hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực này sẽ cung cấp cho các học viên những kiến thức bổ ích và hữu hiệu. Đồng thời các học viên được các giảng viên đã được tập huấn tại Cộng hòa Áo trực tiếp hướng dẫn các nội dung thực hành để học viên từng bước nâng cao trình độ chuyên môn trong điều trị phục hồi chức năng toàn diện cho người bệnh sau đột quỵ. Đây là cơ hội quý báu và ý nghĩa cho ngành Y tế Yên Bái nói chung và các học viên nói riêng được tiếp cận với những kiến thức, phương pháp mới trong điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh sau đột quỵ nhằm từng bước đưa phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ được thực hành một cách thường quy, chuẩn hóa tại đơn vị, qua đó góp phần chung tay đưa các người bệnh đột quỵ mau chóng trở về cuộc sống bình thường, từ đó giúp giảm nhẹ gánh nặng cho gia đình và xã hội.