CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

ĐƯA VÀO SỬ DỤNG BOOTH LẤY BỆNH PHẨM COVID-19 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH YÊN BÁI


Trước tình hình dịch bệnh lần thứ 4 xảy ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước trong đó có tỉnh Yên Bái. Đến nay đã có trên 30 tỉnh thành có lưu hành dịch, đặc biệt có nhiều tỉnh thành có ổ dịch trong cộng đồng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… Công tác sàng lọc, truy vết vẫn đang được tiến hành một cách tích cực và toàn diện nhằm phát hiện sớm những ca mắc trong cộng đồng.

Trong công tác sàng lọc, vấn đề xét nghiệm chủ động được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, trong thời gian vừa qua hoạt động lấy mẫu xét nghiệm đang được tăng cường. Việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đang gặp rất nhiều khó khăn. Với việc lấy mẫu hằng loạt, nhân viên y tế phải làm việc nhiều giờ trong trang phục phòng hộ dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ môi trường cao dẫn đến những hậu quả như say nắng, say nóng, mất nước, điện giải ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người cán bộ y tế là đội ngũ trên tuyến đầu chống dịch; Việc lấy mãu riêng lẻ từng ca bệnh lại tốn nhiều chi phí cho việc sử dụng trang bị phòng hộ đang rất cần thiết cho nhiều khu vực khác và gây tác hại cho môi trường.

Trước tình hình trên, ngay từ khi có dịch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã có nhiều sáng kiến, cải tiến hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Sáng kiến thiết kế Booth lấy bệnh phẩm Covid-19 di động bằng vật liệu sẵn có tại Bệnh viện là một ý tưởng mới được đưa vào sử dụng từ ngày 07/6/2021 đã được nhiều người hưởng ứng và mang lại hiệu quả cao.


    


Từ các vật liệu sẵn có, tiết kiệm, nhóm cải tiến đã tạo ra một sản phẩm vô cùng hữu ích nhằm bảo vệ nhân viên y tế an toàn, thoát khỏi bộ đồ bảo hộ giữa thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Sản phẩm làm ra trong vòng 3 ngày vừa lên ý tưởng vừa bắt tay vào thi công tạo ra sản phẩm hoàn thiện.

Với nhiều tính năng hiện đại và tự động hóa như: Hệ thống thông gió 1 chiều; Hệ thống lọc không khí bằng bộ lọc Hepa đảm bảo lọc trên 99% hạt có kích thước 0,3 micromet; Hệ thống phun sương dung dịch sát khuẩn tự động; Hệ thống khử khuẩn bằng tia cực tím điều khiển từ xa…Booth lấy mẫu di động này giúp nhân viên y tế không cần trang bị đồ phòng hộ dày, nóng trong nhều giờ. Nhân viên cũng không cần phải nhịn ăn, uống và đi vệ sinh để tiết kiệm đồ phòng hộ. Thêm vào đó, việc ngăn cách giữa nhân viên y tế và bệnh nhân được bảo đảm kín, việc thay người thay ca cũng được diễn ra một cách dễ dàng hơn, an toàn hơn, tiết kiệm được chi phí cho trang phục phòng hộ và còn giảm thiểu tác hại môi trường của bộ bảo hộ, khẩu trang, găng tay khi vứt bỏ. Chiếc booth này có thể được vận chuyển trên xe và đến bất kỳ địa điểm nào.

Booth lấy mẫu di động này đã giúp nhân lực lấy mẫu bớt áp lực cũng như giảm khó khăn, gánh nặng trong quá trình lấy mẫu tại thời điểm nắng nóng, nhiệt độ quá cao như hiện nay. Tuy nhiên, để góp phần chống dịch hiệu quả, ngoài rất nhiều các giải pháp đang được thực hiện, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các quy định của tỉnh và nội quy quy chế khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện.

TG: Lương Thị Hồng Hà