CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Bản thỏa thuận thúc đẩy dự án y tế quốc tế giữa Bệnh viện đa khoa Tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Yokosuka Kyosai-Nhật Bản – Tô thắm tình hữu nghị Việt-Nhật


Hoa anh đào - một biểu tượng của quốc hoa xứ Phù Tang, là loại hoa nhỏ, có nhiều màu từ gần như trắng đến hồng thẫm, với đặc điểm nở rộ cùng một lúc. Mỗi cây có rất nhiều hoa nên khi nở trông không khác nào một bó hoa khổng lồ. Chính hình ảnh này đã gửi gắm thông điệp: con người chúng ta không thể mạnh khi đứng một mình mà phải dựa vào sức mạnh của cộng đồng. Mang thông điệp này vào ngoại giao, Nhật Bản sử dụng hoa anh đào như một sứ giả hòa bình với mong muốn chung sống hòa bình, cùng nhau phát triển bền vững và thịnh vượng với các quốc gia trên thế giới. Điều này được thể hiện sự hỗ trợ, hợp tác của Nhật Bản đối với Việt Nam trong những năm qua và trở thành đối tác ngày càng quan trọng trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, kinh tế, đầu tư, viện trợ phát triển đến phát triển nguồn nhân lực,… ngày càng tô thắm tình hữu nghị Việt-Nhật.

Hòa trong dòng chảy tốt đẹp của mối quan hệ song phương Việt Nam – Nhật Bản, Yên Bái là một trong những địa phương xác định mục tiêu thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị - hợp tác với Nhật Bản. Thông qua dự án “Hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa Ủy ban nhân dân Tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2017-2021” hôm nay ngày 15/8/2018 Bệnh viện đa khoa Tỉnh yên Bái rất vui mừng ký kết bản thỏa thuận thúc đẩy dự án y tế quốc tế với Bệnh viện Yokosuka Kyosai-Nhật Bản thông qua Bệnh viện Bạch Mai.

Đây là một dự án hết sức có ý nghĩa với Bệnh viện đa khoa Tỉnh Yên Bái trong việc tập trung phát triển nguồn nhân lực y tế chuyên sâu phục vụ đồng bào các dân tộc Yên Bái, thực hiện sứ mệnh của bệnh viện với Tỉnh nhà. Đồng thời đây còn là một hình ảnh thể hiện mối ân tình giữa Việt Nam-Nhật bản ngày càng được vun đắp, củng cố và bền chặt.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái – More than a hospital!

Địa chỉ: Phúc Lộc, Yên Bái

Hotline: 02166.25.05.05