CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

ĐOÀN CÁN BỘ Y TẾ HỖ TRỢ, CHI VIỆN BẮC GIANG


Trước tình hình dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm ngày càng tăng trên cả nước trong đó có tỉnh Bắc Giang. Ngày 17/5/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã cử đoàn cán bộ tình nguyện tăng cường, chi viện  phòng chống dịch cho tỉnh Bắc Giang.

 

 

Tham gia đoàn cán bộ tình nguyện gồm 05 thành viên, trong đó có 01 bác sỹ, 03 cử nhân xét nghiệm, 01 cử nhần YTCC. Sau khi phát động kêu gọi tình nguyện tham gia hỗ trợ, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã có rất nhiều cán bộ, nhân viên y tế xung phong. Tuy nhiên nhiều cán bộ do nhiệm vụ chuyên môn và yêu cầu phòng chống dịch tại tỉnh, nên đã không được lựa chọn.

Đoàn cán bộ bệnh viện tỉnh sẽ tham gia các công tác phòng chống dịch, đặc biệt sẽ tham gia hỗ trợ trong công tác xét nghiệm và truy vết.

Nhằm đáp ứng tình huống trong tình trạng khẩn cấp, đoàn đã được tập trung chuẩn bị và xuất phát ngay trưa ngày 17/5/2021. Trước khi xuất phát, đoàn đã được Ban giám đốc bệnh viện mời họp, phân công và triển khai một số nhiệm vụ cụ thể trong thời gian chi viện, đồng thời động viên tinh thần các cán bộ tình nguyện tham gia chi viện.

  

Tiễn Đoàn lên đường làm nhiệm vụ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái- Bác sỹ Trần Lan Anh đã nhấn mạnh, Bệnh viện ghi nhận tình cảm, trách nhiệm của 5 nhân viên y tế – những người đầu tiên trong đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh xung phong nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với cộng đồng. Trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp của dịch COVID-19, những cán bộ y tế của đoàn công tác là điển hình cụ thể của tinh tương thân, tương ái, tinh thần trách nhiệm của nhân viên Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.