CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Ưu điểm phương pháp: Giảm đau trong chuyển dạ đẻ.


 

Đau trong chuyển dạ đẻ là một trong những loại đau đớn nhất, chính điều này đã trở thành nỗi ám ảnh đối với phụ nữ sắp sinh.Có nhiều phương pháp giảm đau trong chuyển dạ, từ các phương pháp không dùng thuốc như: thư giãn, liệu pháp tâm lý, sinh lý… đến các phương pháp dùng thuốc giảm đau trung ương, mê hô hấp, các phương pháp gây tê vùng. Hiện nay kĩ thuật gây tê ngoài màng cứng(NMC) giúp chị e được tận hưởng cảm giác đẻ không đau, góp phần giúp cho việc sinh đẻ trở nên nhẹ nhàng thuận lợi hơn.

Phương pháp gây tê ngoài màng cứng (NMC) đã triển khai từ rất lâu cả trong nước và trên thế giới.Hiện nay đã được sử dụng nhiều hơn.Gây tê NMC là kỹ thuật giảm đau được sử dụng phổ biến do các bác sĩ gây mê hồi sức thực hiện, giúp người phụ nữ giảm thiểu đau đớn khi sinh con, mà vẫn duy trì mọi vận động của sản phụ một cách bình thường. Đa phần gây tê MNC được thực hiện khi cổ tử cung mở từ 3 – 8cm, nhưng có thể được thực hiện sơm hơn nếu sản phụ có sức chịu đau kém ngay từ lúc cổ tử cung mới mở. Phương pháp gây tê NMC giúp giảm đau trong quá trình chuyển dạ tự nhiên áp dụng cho phụ nữ sinh thường.

Phương pháp này có ưu điểm:

- Giúp phụ nữ hạn chế cơn đau khi sinh

- Người mẹ vẫn biết những cơn co tử cung trong quá trình chuyển dạ, sinh con

- Người mẹ vẫn dặn đẻ bình thường, thuốc gây tê NMC không ảnh hưởng đến em bé trong bụng mẹ.

- Tỉ lệ tụt huyết áp thấp, dễ kiểm soát.

- Trường hợp với những sản phụ được chỉ đinh làm dịch vụ” đẻ không đau”, nhưng trong quá trình chuyển dạ không thể sinh thường mà được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai, họ sẽ được tiêm thuốc tê với liều lượng, nồng độ lớn hơn để mổ.

Nhược điểm : hạ huyết áp, run, buồn nôn, nôn, đau đầu, đau lưng bí tiểu…tuy nhiên các biến chứng này có thể dự phòng được.

Dịch vụ “giảm đau trong chuyển dạ đẻ” tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên ngành gây mê hồi sức với nhiều năm kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại để đảm bảo giảm đau, đảm bảo được sinh thường thành công.

Tin bài: Khoa GMHS – BV Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Địa chỉ: Tiền Phong - Giới Phiên - TP.Yên Bái - Tỉnh Yên Bái - Điện thoại: 02166.252.007

Email: bvdktinhyenbai@gmail.com.

Webite: http://www.benhvientinhyenbai.vn