CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Bộ Y tế ủng hộ nhân dân Mù Cang Chải 105 triệu đồng


 

Sáng 11/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Đào Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Văn phòng Bộ, Cục quản lý Môi trường- Bộ Y tế, Viện dinh dưỡng Việt Nam, Cục Quân y, Cục Hậu cần Quân khu 2, Sở Y tế tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải và trao quà ủng hộ giúp bà con khôi phục sản xuất và đời sống.

Đoàn công tác của Bộ Y tế trao quà ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa lũ Mù Cang Chải
 
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Mù Cang Chải.
Thông tin với đoàn công tác về những thiệt hại do mưa lũ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh: cùng với những thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân, hiện tại huyện Mù Cang Chải đang gặp rất nhiều khó khăn do khối lượng đất đá vùi lấp trên 132 nghìn m3.
Quán triệt tinh thần không để các hộ thiệt hại bị đói, bị rét và bệnh tật, tỉnh Yên Bái đã kịp thời tổ chức hỗ trợ tiền, gạo cho các gia đình bị thiệt hại về người và nhà theo quy định với kinh phí hỗ trợ trên 4,8 tỷ đồng và 13.708 kg gạo, 3.846 thùng mỳ tôm, 736 kiện sữa cùng nhiều vật dụng thiết yếu khác; tổ chức, bố trí lực lượng bác sĩ và chuẩn bị đầy đủ thuốc men để khám và điều trị cho người bị thương; chỉ đạo, huy động lực lượng trong ngành y tế phối hợp với lực lượng chuyên môn tăng cường của tỉnh tổ chức tiêu độc khử trùng, đồng thời, chỉ đạo huy động các hộ dân trên địa bàn thị trấn và các xã bị thiệt hại tập trung dọn dẹp vệ sinh các khu vực xảy ra thiên tai.
Sau khi hót dọn đất đá, tập trung thực hiện các biện pháp xử lý môi trường, tránh để mất vệ sinh môi trường và phát sinh dịch bệnh.
Bày tỏ cảm thông sâu sắc với đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải, đồng chí Đào Thị Ngọc Dung đánh giá cao tinh thần chỉ đạo của tỉnh trong việc khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí cho biết, theo tinh thần chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, ngành y tế Việt Nam sẽ chung tay cùng huyện Mù Cang Chải nói riêng và đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai nói chung trong việc đảm bảo y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt về y tế dự phòng, đảm bảo không phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.
Đoàn công tác của Bộ cũng trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo chuyên môn về y tế, vệ sinh môi trường tại các vùng bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.
Nhân dịp này, đoàn đã trao ủng hộ 105 triệu đồng cho đồng bào bị bão lũ của huyện Mù Cang Chải; hỗ trợ huyện 30 bộ dụng cụ y tế, cơ số thuốc phòng chống lụt bão, hóa chất diệt côn trùng; hỗ trợ 9 cán bộ, đoàn viên ngành y tế huyện bị thiệt hại tài sản do lũ quét, trong đó hỗ trợ theo chương trình "Mái ấm công đoàn” của ngành cho gia đình 3 cán bộ bị mất hoàn toàn nhà cửa, tài sản; Sở Y tế, công đoàn ngành y tế Yên Bái trao tặng 19 triệu đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ ngành y tế 2 triệu đồng góp sức ủng hộ đồng bào vùng lũ…
YB - 11/8/2017 (YBĐT)