CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Ghi nhận từ Đại hội Thể dục thể thao ngành Y tế lần thứ VIII/2017


 

Sức khoẻ không chỉ là tài sản vô giá của mỗi con người mà còn là nguồn lực quan trọng của Quốc gia. Động lực chính để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển là con người, làm được việc đó trước hết bản thân mỗi cá nhân phải có sức khoẻ, yếu tố đảm bảo cho con người hoạt động có hiệu quả nhất. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì “Sức khoẻ phải là trạng thái thoải mái toàn bộ về thể chất, tâm thần, xã hội chứ không chỉ đơn thuần là không có bệnh hay dị tật, tàn phế”.

Nắm rõ tầm quan trọng của rèn luyện sức khoẻ trong đời sống con người. Với mục tiêu “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, cứ 3 năm một lần, Sở Y tế tỉnh Yên Bái lại tiến hành tổ chức Đại hội thể dục thể thao (TDTT) nhằm phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao trong toàn ngành; không ngừng nâng cao hiệu suất lao động, học tập, công tác đồng thời thông qua đại hội giúp lựa chọn các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu cho toàn ngành.

 

 

Năm 2017, Đại hội TDTT ngành Y tế lần thứ VIII được tổ chức, với sự tham gia của  475 vận động viên đến từ 21 đơn vị, trong đó có 17 đơn vị trực thuộc ngành y tế và 4 đơn vị đến từ Bệnh viện Hữu nghị 103, Bệnh viện Giao thông- Vận tải II, Công ty cổ phần dược phẩm tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái cùng tham gia tranh tài ở 8 bộ môn thi đấu. So với các kỳ đại hội trước, đại hội lần này không những duy trì mà còn tăng về số lượng đơn vị và chất lượng chuyên môn.

Các đơn vị cử một đoàn vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao gồm: Bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, đẩy gậy, cờ tướng, cờ vua, bắn nỏ và bóng đá. Tại các điểm: Nhà thi đấu Trung tâm thể dục thể thao tỉnh và sân cỏ nhân tạo, khu đô thị Sunrice City Yên Bái. Các vận động viên hăng say thi đấu tranh tài cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả làm cho không khí thêm phần sôi động, náo nhiệt, giúp các vận động viên tự tin, giành giải cao trong các môn thi đấu.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế, Trung tâm KSBT tỉnh

trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên đạt giải ở các môn thi đấu.

 

 

Sau 3 ngày thi đấu căng thẳng, đầy nhiệt huyết, trên tinh thần hữu nghị của các vận động viên, cùng với sự công tâm khách quan của các trọng tài, ban tổ chức đã lựa chọn được  những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc. Bế mạc đại hội, ban tổ chức đã trao các giải: Nhất toàn đoàn cho Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, Nhì toàn đoàn cho Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn, Ba toàn đoàn cho Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và giải khuyến khích cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ban tổ chức trao các giải toàn đoàn đạt Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

 

Đạt được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của tập thể, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế; sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả; sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể các đơn vị; sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo đại hội từ công tác xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban tuyên truyền, nội dung, hậu cần, phân công nhiệm vụ cho các ngành, thành viên trong Ban chỉ đạo, gửi thông báo cho các đơn vị trong ngành, các đơn vị được mời tham gia đại hội, tổng hợp các bản đăng ký tham dự, tổ chức họp các trưởng đoàn, huấn luyện viên; sự tham gia, giúp đỡ của Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch tỉnh đã góp phần làm nên thành công của đại hội.

Hy vọng với những thành tích đã đạt được tại Đại hội TDTT lần này, các đơn vị cần tiếp tục duy trì, phát triển phong trào Thể dục thể thao tại đơn vị mình được thường xuyên, tạo tiền đề tiến tới đại hội TDTT ngành y tế lần thứ IX/2020 dành thành tích cao hơn nữa.

 

                                                                          Bích Thuý- Trần Vân- Thu Phương

9/10/2017