CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

NHIỆM VỤ KÉP CỦA NGƯỜI LÁI XE CỨU THƯƠNG TRONG THỜI KỲ CHỐNG DỊCH COVID-19


Giống như các bác sỹ, điều dưỡng… các anh cũng hàng ngày làm công việc cứu người, chạy đua với thời gian để giành giật mạng sống cho người bệnh. Nhiệm vụ chính của các anh là cùng đội cấp cứu ngoại viện của bệnh viện đưa, đón bệnh nhân cấp cứu, chuyển viện. Các anh là những người lái xe cứu thương.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, các anh lại mang thêm cho mình một nhiệm vụ nặng nề hơn là đưa đón vận chuyển các ca bệnh dương tính, ca nghi nhiễm trong cộng đồng, các trường hợp thuộc diện cách ly đến các nơi quy định. Họ lên đường ngay khi có “lệnh” không kể ngày đêm, đảm bảo vận chuyển kịp thời, an toàn các “F” đến khu cách ly.

Cùng với cả nước trong giai đoạn chống dịch hiện nay, tất cả vì mục tiêu chung nhằm đảm bảo kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ lái xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái luôn sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ đảm bảo đáp ứng mọi tình huống và nhiệm vụ được giao.

Từ 1/8/2021 đến nay, đội xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thực hiện gần 400 chuyến xe, vận chuyển hơn 1500 lượt người từ các địa bàn khác nhau về các khu cách ly của tỉnh, có đêm đội xe thực hiện hơn 50 chuyến xe, nhiều lần vận chuyển, đón công dân từ các vùng tâm dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội... về tỉnh.

Cường độ làm việc lớn, không kể ngày đêm, di chuyển liên tục giữa nắng nóng suốt quãng đường dài trong bộ bảo hộ cồng kềnh, không thể dừng lại để ăn uống… nhưng những lái xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái luôn cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người trực tiếp thực hiện công việc, anh Huỳnh Phúc Thành, thành viên của tổ lái xe cứu thương Bệnh viện chia sẻ: “Với tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, chúng tôi luôn cố gắng bảo đảm sức khỏe cho bản thân và phòng ngừa lây nhiễm bệnh COVID -19”. Cứ 3 ngày toàn đội xe thực hiện xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp Reael-time PCR để đảm bảo đội ngũ lái xe luôn khỏe để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

 Bên cạnh đó, để lường trước tình huống, Ban Giám đốc đã tổ chức tập huấn cho toàn bộ lái xe cứu thương của Bệnh viện về những việc cần làm khi vận chuyển ca bệnh, yêu cầu anh em tuân thủ, chấp hành thực hiện để giữ an toàn cho bản thân mình, không để bất cứ ai bị lây nhiễm và đáp ứng nhiệm vụ khi cần. Trước áp lực công việc, sự nguy hiểm của dịch, ngoài trang phục bảo hộ đạt chuẩn cao nhất, công tác khử khuẩn người và xe sau mỗi ca vận chuyển luôn yêu cầu anh em thực hiện một cách nghiêm ngặt, đúng quy trình. Công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho cán bộ y tế được triển khai đúng quy định.

Trước những nỗ lực của tổ lái xe cứu thương của Bệnh viện, Ngày 24/8/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho toàn đội xe. Sự động viên kịp thời của Ban giám đốc Bệnh viện giúp các anh thêm vững tay lái, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

 

 

 

 

Bài và ảnh: Thanh Nhàn