CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

TỔ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ COVID-19 14 NGÀY HỢP SỨC CHIẾN ĐẤU DÀNH LẠI CUỘC SỐNG


Ngày 09/02/2022 trường hợp bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng sau 14 ngày điều trị đã hồi phục và trở lại cộng đồng.

Bệnh nhân G.A.G 69 tuổi có tiền sử tăng huyết áp, suy thận mạn tính, di chứng đột quỵ não cũ (nằm liệt giường 2 năm), đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19, không rõ tiếp xúc với F0, điều trị viêm phổi tại Trung tâm y tế huyện Văn Chấn và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngày 27/01/2022 Bệnh nhân được sàng lọc COVID-19 chủ động cho các bệnh nhân viêm phổi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, cho kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính đã được chuyển sang Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái để cách ly và tiếp tục điều trị với thể trạng suy kiệt, da bọc xương, không sốt, suy hô hấp, suy thận, sức cơ tứ chi giảm, teo cơ. Xét nghiệm máu thấy tình trạng nhiễm trùng nặng, suy thận, Xquang phổi tổn thương >50% phế trường.

Với tình trạng bệnh nhân ở mức độ nặng. Cùng với việc chuyển bệnh nhân đến khu cách ly điều trị, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã khởi động hoạt động của Tổ hỗ trợ điều trị COVID-19. Bệnh nhân đã được khám, theo dõi thường xuyên bởi đội ngũ bác sỹ dày dạn kinh nghiệm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái.


Nhiều cuộc hội chẩn thường xuyên và đột xuất với sự chủ trì của Bác sỹ chuyên khoa cấp II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện, Bs CKII Nguyễn Trung Hiếu – PGĐ bệnh viện, cùng với các bác sĩ có chuyên môn cao của khoa Hồi sức tích cực - Chống độc phối hợp với các bác sĩ của  Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái trong suốt quá trình điều trị của người bệnh.



Từ ngày 27/01/2022 đến ngày 06/02/2022, bệnh nhân liên tục xuất hiện tình trạng suy hô hấp cấp, mức độ nặng, bệnh nhân tím tái, khó thở, SPO2 có lúc giảm xuống 70%. Suy thận cấp giai đoạn 3 (Giai đoạn nặng nhất), các cơ quan khác không ngừng suy yếu, suy kiệt, loét do tỳ đè…Bệnh nhân đã được chẩn đoán: Viêm phổi nặng do virus SARS-CoV-2 - Đợt cấp suy thận mạn/Di chứng đột quỵ não - Tăng huyết áp. Tiên lượng rất nặng. Phác đồ hội chẩn đưa ra phối hợp thuốc: Thuốc kháng virus - Kháng sinh điều trị bội nhiễm - Chống đông - Corticoid - Kiểm soát huyết áp - Đảm bảo cân bằng nước điện giải - Nâng đỡ thể trạng - Liệu pháp Oxy.Tình trạng bệnh cải thiện dần, bệnh nhân đáp ứng với điều trị.