CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Khánh thành CT đường nông thôn BVĐK tỉnh hỗ trợ xã Kim Nọi


 

 

CON ĐƯỜNG HY VỌNG

Nằm cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km về phía Tây, ngược theo quốc lộ 32 khoảng 5 giờ đồng hồ, Mù Cang Chải được biết đến là một địa điểm du lịch ưa thích của những người yêu thiên nhiên và thích thưởng ngoạn không khí vùng cao với những sườn đồi chỉ toàn màu vàng ươm của lúa chín, lượn vòng theo ruộng bậc thang như những lượt sóng mềm mại. Đẹp mộng mị, mê hoặc, lãng mạn và thanh thoát.

Đẹp mê hồn, bồng bềnh và lãng tử đến vậy nhưng ít ai biết được rằng cuộc sống của bà con nơi đây còn khó khăn đến nhường nào đặc biệt là hệ thống giao thông nối liền giữa trung tâm huyện đến các xã và các thôn bản chủ yếu vẫn còn là đường đất. Đến với Kim Nọi vào xế trưa, nắng xuyên qua từng kẽ lá, những con đồi chạy dài nối tiếp nhau, tiếng chuông gió khẽ đung đưa hoà vào gió. Đường vào bản Bản Háng Đang Dê cheo leo giữa một bên là vực một bên là núi. Núi rừng Tây Bắc là vậy đó: hùng vĩ, đồ sộ và nguyên sơ như chính con người nơi đây mộc mạc, chân phương nhưng luôn ấm áp tình người.

Con đồi dốc nối dẫn vào Bản Háng Đang Dê như thẳng đứng tựa như muốn nuốt chửng bất cứ ai đặt chân tới. Ấy vậy mà, lũ nhỏ nối đuôi nhau chạy tíu tít không biết mệt. Chốc lát, chúng đứng trên đỉnh đồi, cười nói ngạo nghễ như những người hùng thực thụ hay những cụ già nơi đây dù đã tuổi cao, móm mém mà vẫn cứ băng băng qua những con đường dốc cheo leo đến ngoắt ngéo nhưng chưa bao giờ than vãn. Trời nắng còn đỡ trời mưa trên nền đất thì khỏi nói về mức độ trơn trượt ấy vậy mà các anh các chú lái xe Win vẫn chắc tay lái chưa bao giờ ngã có lẽ cũng chẳng thua những tay đua thực thụ. Thật sự khâm phục tinh thần vượt khó của bà con nơi đây luôn cố gắng vươn lên khắc phục mọi khó khăn.

Với tinh thần tương thân tương ái không đơn giản chỉ là từ thiện mà còn trách nhiệm xã hội với cộng đồng chia sẻ khó khăn với bà con vùng sâu vùng xa, Bác sỹ CKII Trần Lan Anh – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Yên Bái trong chuyến công tác gần nhất đã chia sẻ những khó khăn của cán bộ và bà con xã Kim Nọi nói chung và bà con bản Háng Đang Dê nói riêng, đồng thời nhấn mạnh “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái sẽ nỗ lực hết sức kêu gọi các nhà tài trợ, các nguồn lực để chia sẻ các khó khăn với bà con nơi đây cùng với đó là đồng hành với trạm y tế xã Kim Nọi trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế xã góp phần đáp ứng được công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong xã”.

Và lần này quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Yên Bái cùng các tổ chức và cá nhân đối tác của Bệnh viện đã thực hiện lời hứa hôm nào. Ngày 23/4/2019 là một ngày đặc biệt với bà con bản Háng Đang Dê bởi hôm này là ngày khánh thành con đường nối liền bản Háng Đang Dê với trung tâm xã Kim Nọi và thị trấn Mù Cang Chải, bà con vui lắm, phấn khởi lắm bởi niềm hy vọng của họ về một ngày có con đường bê tông hóa nối liền với trung tâm xã và thị trấn là có thật, hy vọng về một ngày mai cuộc sống tươi đẹp hơn cũng có thật và cũng nhờ có con đường mà giờ đây họ cũng vơi bớt âu lo về những nguy hiểm rình rập trên con đường đất mỗi khi mưa xuống.