CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
        ► Tìm kiếm
 

Trung tâm Y tế huyện Văn Yên nhận chuyển giao kỹ thuật giải phẫu bệnh tế bào phương pháp chọc hút bằng kim nhỏ pha 3


 . 

.

.

Ngày 29/11/2019 Bệnh viện K Trung ương đã cử đoàn công tác đến chuyển giao kỹ thuật giải phẫu bệnh tế bào phương pháp chọc hút bằng kim nhỏ pha 3 cho Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

 

 

Tại buổi chuyển giao kỹ thuật, đoàn công tác của Bệnh viện K Trung ương đã quan sát và cùng hướng dẫn các bác sỹ, kỹ thuật viên của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên thực hiện thành thạo hơn các kỹ thuật của phương pháp này (ảnh trên)

Kỹ thuật giải phẫu bệnh tế bào phương pháp chọc hút bằng kim nhỏ là phương pháp dùng kim nhỏ chọc qua da vào khối u tuyến giáp, u tuyến vú, u phần mềm, hạch...  để lấy bệnh phẩm làm xét nghiệm tế bào học, nhằm xác định bản chất khối u trước khi bác sĩ lâm sàng quyết định kế hoạch điều trị khối u của bệnh nhân.

Việc áp dụng chẩn đoán sớm ung thư ở giai đoạn sớm bằng kỹ thuật giải phẫu bệnh tế bào phương pháp chọc hút bằng kim nhỏ của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc tại đơn vị. Đồng thời, làm giảm chi phí cho người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh dần dần khẳng định được uy tín của Trung tâm đối với nhân dân trên địa bàn huyện.

Đây là một trong các kỹ thuật chuyển giao các gói kỹ thuật của Bệnh viện K Trung ương đối với các trung tâm thuộc dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.

Khánh Chi